X

Xu Hướng Hiện Đại – Tìm Kiếm Trên Thiết Bị Di Động

ung-dung-phan-mem-dms-tren-thiet-bi-di-dong-dmspro

Các thông tin về địa điểm bán hàng, thời gian, ưu đãi… được người dùng thường xuyên cập nhật qua điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Theo nghiên cứu của công ty đo lường web Hitwise, một thành viên của Connexity Inc, hầu hết tất cả các tìm kiếm trực tuyến về bán lẻ được thực hiện bởi người tiêu dùng trên các thiết bị di động của họ.

Công ty đã xem xét hàng trăm nghìn truy vấn thông tin trực tuyến trên 3,5 triệu điện thoại thông minh và máy tính bảng trong tháng 4 và tháng 5 của người dùng ở Mỹ, Anh và Australia. Kết quả, 56% lượng tìm kiếm hàng bán lẻ trực tuyến diễn ra trên các thiết bị di động.

Nghiên cứu cũng cho thấy các từ khóa cụ thể mà người mua hàng trực tuyến quan tâm tìm hiểu trên thiết bị di động hướng đến thời gian và địa điểm. Cụ thể, 82% tìm từ khóa “24 giờ”, 84% hỏi “mua ở đâu”, 79% tìm hiểu “có gần tôi” hay không và 82% có liên quan đến “giờ”.

Ngay cả khi đang ở trong một cửa hàng, nhiều người cũng dùng điện thoại để biết thêm về thông tin sản phẩm. Trong số này, 77% thực hiện tra cứu trực tuyến các cụm từ “phiếu giảm giá”, “chính sách hoàn trả” và “đấu giá”.

73% tìm kiếm trên di động liên quan đến từ “bán” và 68% dính đến “giảm giá”. Các từ khóa “đánh giá” hay “nhẫn đính hôn” cũng nhập nhiều trên thiết bị di động với tỷ lệ 82%. Nhưng 59% tìm kiếm “mã khuyến mãi” thực hiện trên máy tính để bàn.

Ông John Fetto – nhà phân tích cao cấp về nghiên cứu và tiếp thị tại Hitwise cho biết, đối với hệ thống cửa hàng truyền thống, điện thoại thông minh đã trở thành công cụ hỗ trợ mua sắm thiết yếu cho người tiêu dùng.

Tuy nhiên, so với các ngành công nghiệp khác thì tìm kiếm thông tin bằng di động ở ngành bán lẻ vẫn chưa theo kịp. Cụ thể, tỷ lệ này ở thực phẩm và đồ uống là 72%, sức khỏe và thể thao cùng 68%, tin tức và truyền thông 64%, phong cách sống và ngành xe hơi đều ở mức 62%.

Theo: Minh Trí
Nguồn: VnExpress

Admin: