ÁP DỤNG NỀN TẢNG SỐ TRONG NGÀNH FMCG ĐỂ TỐI ƯU HÓA TUYẾN BÁN HÀNG. – DMSpro Co., LTD | Sales and Distribution Management Solution

ÁP DỤNG NỀN TẢNG SỐ TRONG NGÀNH FMCG ĐỂ TỐI ƯU HÓA TUYẾN BÁN HÀNG.

  • Danh mục: Quản Trị Doanh Nghiệp

Áp dụng nền tảng số vào doanh nghiệp là một trong những xu thế của các doanh nghiệp trong ngành bán lẻ hiện này. Việc áp dụng giải pháp bonbon shop sẽ giúp cho doanh nghiệp tối ưu hóa được tuyến bán hàng.

THỰC TRẠNG “PHŨ PHÀNG” CỦA TỐI ƯU HÓA TUYẾN BÁN HÀNG TẠI VIỆT NAM.

Tối ưu hóa tuyến bán hàng tác động rất lớn đến sự thành bại của chiến lược phân phối của doanh nghiệp. Bởi đây là hoạt động liên quan đến quá trình hoạch định nguồn nhân lực một cách tối ưu nhất, xác định và đánh giá cơ hội của thị trường, đặc biệt là mở rộng hệ thống kênh phân phối – gia tăng độ phủ.

Nhưng có một hiện thực vô cùng phũ phàng khi tại Việt Nam, các doanh nghiệp vẫn đang áp dụng quản lý tuyến bán hàng một cách truyền thống. Gây nên nhiều hậu quả nghiệm cho các doanh nghiệp:

  •           Tuyến bán hàng bị chồng chéo, dẫn tới sự lãng phí trong việc quản lý.
  •           Đánh giá không chính xác được quy mô của thị trường để có thể xây dựng tuyến bán hàng hiệu quả, dẫn tới tình trạng có những khu vực nhân viên bán hàng bị thiếu, có khu vực thì bị thừa.
  •           Kết nối và tương tác với khách hàng còn nhiều hạn chế nên không nắm rõ được insight khách hàng, hệ quả là xây dựng nên các chương trình sản xuất và trade marketing thiếu hiệu quả.
  •           Khó khăn trong việc phân bổ và kiểm soát công việc của nhân viên bán hàng: đã chăm sóc được bao nhiêu điểm bán cũ, mở rộng được bao nhiêu điểm bán mới, số lượng điểm bán còn chưa được chăm sóc,…
  •           Các chương trình trade marketing gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai tới các điểm bán lẻ khi phải qua nhiều bước trung gian.

TỐI ƯU HÓA TUYẾN BÁN HÀNG NGÀNH FMCG BẰNG NỀN TẢNG SỐ – bonbonshop

Tối ưu hóa độ phủ thị trường cho ngành hàng FMCG

Tối ưu hóa độ phủ thị trường cho ngành hàng FMCG

CẢI TIẾN QUY TRÌNH PHÂN BỔ VÀ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

Ứng dụng bonbon sẽ cải tiến quy trình phân bổ và chăm sóc khách hàng cho nhân viên bán hàng và nhà quản lý, từ đó tối ưu được tuyến bán hàng:

Ứng dụng bonbon shop giúp cho nhân viên bán hàng giảm tải nhiều thủ tục giấy tờ không cần thiết.

Xây dựng tuyến bán hàng tối ưu cho từng nhân viên bán hàng, tránh tình trạng chồng tuyến, trái tuyến.

Xây dựng quy trình chuẩn cho nhân viên bán hàng trong quá trình chăm sóc khách hàng.

Nhà quản lý có thể dễ dàng quan sát và đánh giá một cách trực quan

Tránh tình trạng nhân viên bán hàng quên quy trình làm việc.

Nhân viên bán hàng sẽ có nhiều thời gian hơn để có thể tiếp cận khách hàng mới và gia tăng được độ phủ trên thị trường.

KẾT NỐI VÀ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG 24/7.

Thông qua ứng dụng bonbon shop, nhà sản xuất có thể kết nối dễ dàng và nhanh chóng với khách hàng chỉ với một chiếc điện thoại. Từ đó có thể tăng cường tương tác với khách hàng, gia tăng lượng khách hàng trung thành và có nhiều thông tin hữu ích về sở thích của người tiêu dùng.

Lưu trữ và tổng hợp những ghi nhận, phản hồi ý kiến của khách hàng. Từ những dữ liệu đó nắm rõ hơn về insight có thể xây dựng được những chương trình sản xuất và trade marketing phù hợp.

Qua bài viết trên, có thể thấy được tầm quan trọng của tuyến bán hàng và những lợi ích của ứng dụng công nghệ số – bonbon shop đối với công tác tối ưu hóa tuyến bán hàng của các doanh nghiệp. Để có thể giải đáp thắc mắc và tư vấn tận tình, quý doanh nghiệp hãy liên hệ với chúng tôi TẠI ĐÂY.

DEMO MIỄN PHÍ PHẦN MỀM QUẢN TRỊ HỆ THỐNG QUẢN LÝ PHÂN PHỐI TẠI DOANH NGHIỆP